บันทึกการเรียนรู้ครั้งที่ 9
ประจำวัน พุธ ที่ 15 เดือน มีนาคม พ.ศ. 2560
ความรู้ที่ได้รับ
อาจารย์เเจกกระดาษให้ปั้นดินน้ำมันให้เป็นรูปทรงต่างๆ ในลักษณะสองมิติ จากนั้นให้ทำเป็นรูปสามมิติแล้วนำรูปของตนเองไปประกอบกับเพื่อนอีก 1 คน แล้วสร้างขึ้นมาเป็นรูปทรงใหม่ จากนั้นนำไปวางไว้ในชั้นเรียน เพื่อวิเคราะห์การนับ การแทนตัวเลข เรขาคณิต ว่าเเต่ละเเบบมีความแตกต่างกันอย่างไร
การนำไปประยุกต์ใช้
จากการเรียนสามารถนำไปประยุกต์ใช้ในการนำไปสอนเด็ก เด็กจะได้เรียนรู้เกี่ยวกับรูปทรงเรขาคณิต และสามารถได้เรียนรู้เกี่ยวกับการสังเกต การเปรียบเทียบความเหมือนความต่าง รวมถึงการนับและการแทนค่า
การประเมินผล
ตนเอง: มีการทำกิจกรรมซึ่งทำให้เรามีความสนุกสนานมากกว่าการเรียนเเบบธรรมดา
เพื่อน: เพื่อนชอบการทำกิจกรรมมากกว่าการนั่งฟังแบบธรรมดา เพราะทำให้เกิดความสนใจในการเรียนรู้มากยิ่งขึ้น
อาจารย์: อาจารย์จะหากิจกรรมต่างๆมาให้นักศึกษาได้ทำอยู่เสมอ ทำให้การสอนไม่น่าเบื่อ
ความรู้ที่ได้รับ
อาจารย์เเจกกระดาษให้ปั้นดินน้ำมันให้เป็นรูปทรงต่างๆ ในลักษณะสองมิติ จากนั้นให้ทำเป็นรูปสามมิติแล้วนำรูปของตนเองไปประกอบกับเพื่อนอีก 1 คน แล้วสร้างขึ้นมาเป็นรูปทรงใหม่ จากนั้นนำไปวางไว้ในชั้นเรียน เพื่อวิเคราะห์การนับ การแทนตัวเลข เรขาคณิต ว่าเเต่ละเเบบมีความแตกต่างกันอย่างไร
การนำไปประยุกต์ใช้
จากการเรียนสามารถนำไปประยุกต์ใช้ในการนำไปสอนเด็ก เด็กจะได้เรียนรู้เกี่ยวกับรูปทรงเรขาคณิต และสามารถได้เรียนรู้เกี่ยวกับการสังเกต การเปรียบเทียบความเหมือนความต่าง รวมถึงการนับและการแทนค่า
การประเมินผล
ตนเอง: มีการทำกิจกรรมซึ่งทำให้เรามีความสนุกสนานมากกว่าการเรียนเเบบธรรมดา
เพื่อน: เพื่อนชอบการทำกิจกรรมมากกว่าการนั่งฟังแบบธรรมดา เพราะทำให้เกิดความสนใจในการเรียนรู้มากยิ่งขึ้น
อาจารย์: อาจารย์จะหากิจกรรมต่างๆมาให้นักศึกษาได้ทำอยู่เสมอ ทำให้การสอนไม่น่าเบื่อ
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น