วันพฤหัสบดีที่ 11 พฤษภาคม พ.ศ. 2560

บันทึกการเรียนรู้ครั้งที่ 9 ประจำวัน พุธ ที่ 15เดือน มีนาคม พ.ศ. 2560

บันทึกการเรียนรู้ครั้งที่ 9


    ประจำวัน พุธ ที่ 15 เดือน มีนาคม พ.ศ. 2560

ความรู้ที่ได้รับ

อาจารย์เเจกกระดาษให้ปั้นดินน้ำมันให้เป็นรูปทรงต่างๆ ในลักษณะสองมิติ  จากนั้นให้ทำเป็นรูปสามมิติแล้วนำรูปของตนเองไปประกอบกับเพื่อนอีก 1 คน แล้วสร้างขึ้นมาเป็นรูปทรงใหม่ จากนั้นนำไปวางไว้ในชั้นเรียน เพื่อวิเคราะห์การนับ การแทนตัวเลข เรขาคณิต ว่าเเต่ละเเบบมีความแตกต่างกันอย่างไร 

การนำไปประยุกต์ใช้

จากการเรียนสามารถนำไปประยุกต์ใช้ในการนำไปสอนเด็ก เด็กจะได้เรียนรู้เกี่ยวกับรูปทรงเรขาคณิต และสามารถได้เรียนรู้เกี่ยวกับการสังเกต การเปรียบเทียบความเหมือนความต่าง รวมถึงการนับและการแทนค่า

การประเมินผล

ตนเอง: มีการทำกิจกรรมซึ่งทำให้เรามีความสนุกสนานมากกว่าการเรียนเเบบธรรมดา

เพื่อน: เพื่อนชอบการทำกิจกรรมมากกว่าการนั่งฟังแบบธรรมดา เพราะทำให้เกิดความสนใจในการเรียนรู้มากยิ่งขึ้น

อาจารย์: อาจารย์จะหากิจกรรมต่างๆมาให้นักศึกษาได้ทำอยู่เสมอ ทำให้การสอนไม่น่าเบื่อ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น