บันทึกการเรียนรู้ครั้งที่ 14
ประจำวัน พุธ ที่ 26 เดือน เมษายน พ.ศ. 2560
ความรู้ที่ได้รับ
นำเสนอแผนการสอนของแต่ละกลุ่มตั้งแต่วันจันทร์-วันศุกร์ที่เกี่ยวกับคณิตศาสตร์สำหรับเด็กปฐมวัย โดยให้แต่ละกลุ่มส่งตัวแทนออกมาเป็นคนสอนและให้เพื่อนที่อยู่ในห้องแสดงเป็นเด็ก ซึ่งมีหน่วยการสอนในแต่ละวัน ดังนี้
วันจันทร์ หน่วยการเรียนรุ้เรื่อง กระเป๋า(ชนิดของกระเป๋า)
วันอังคาร หน่วยการเรียนรู้เรื่อง บ้าน(ลักษณะบ้าน)
วันพุธ หน่วยการเรียนรู้เรื่อง ยานพาหะนะ(การดูเเลรักษายานพาหะนะ)
วันพฤหัสบดี หน่วยการเรียนรู้เรื่อง กระต่าย(ประโยชน์ของกระต่าย)
วันศุกร์ หน่วยการเรียนรู้เรื่อง เสื้อ(ข้อพึงระวังของเสื้อ)
การนำไปประยุกต์ใช้
แผนการสอนของแต่ละกลุ่มมีความหลากหลาย และได้เห็นแนวการสอนของแต่ละกลุ่มที่ได้ทดลองสอนจริง และอาจารย์ได้ให้ข้อเสนอแนะเพื่อนำมาปรับปรุงเเก้ไขเพื่อให้การสอนมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น
การประเมินผล
ตนเอง: เราได้เป็นตัวแทนกลุ่มที่ออกไปสอน ได้มีการเตรียมการสอนเพื่อที่จะได้สอนให้มีประสิทธิภาพมากที่สุด
เพื่อน: เพื่อนได้ช่วยกันเตรียมสื่อเพื่อใช้ประกอบการสอน
อาจารย์: อาจารย์ได้แนะนำการสอนและได้ให้ข้อคิดต่างๆที่สามารถนำไปใช้ประโยชน์ได้ในอนาคต
ความรู้ที่ได้รับ
นำเสนอแผนการสอนของแต่ละกลุ่มตั้งแต่วันจันทร์-วันศุกร์ที่เกี่ยวกับคณิตศาสตร์สำหรับเด็กปฐมวัย โดยให้แต่ละกลุ่มส่งตัวแทนออกมาเป็นคนสอนและให้เพื่อนที่อยู่ในห้องแสดงเป็นเด็ก ซึ่งมีหน่วยการสอนในแต่ละวัน ดังนี้
วันจันทร์ หน่วยการเรียนรุ้เรื่อง กระเป๋า(ชนิดของกระเป๋า)
วันอังคาร หน่วยการเรียนรู้เรื่อง บ้าน(ลักษณะบ้าน)
วันพุธ หน่วยการเรียนรู้เรื่อง ยานพาหะนะ(การดูเเลรักษายานพาหะนะ)
วันพฤหัสบดี หน่วยการเรียนรู้เรื่อง กระต่าย(ประโยชน์ของกระต่าย)
วันศุกร์ หน่วยการเรียนรู้เรื่อง เสื้อ(ข้อพึงระวังของเสื้อ)
การนำไปประยุกต์ใช้
แผนการสอนของแต่ละกลุ่มมีความหลากหลาย และได้เห็นแนวการสอนของแต่ละกลุ่มที่ได้ทดลองสอนจริง และอาจารย์ได้ให้ข้อเสนอแนะเพื่อนำมาปรับปรุงเเก้ไขเพื่อให้การสอนมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น
การประเมินผล
ตนเอง: เราได้เป็นตัวแทนกลุ่มที่ออกไปสอน ได้มีการเตรียมการสอนเพื่อที่จะได้สอนให้มีประสิทธิภาพมากที่สุด
เพื่อน: เพื่อนได้ช่วยกันเตรียมสื่อเพื่อใช้ประกอบการสอน
อาจารย์: อาจารย์ได้แนะนำการสอนและได้ให้ข้อคิดต่างๆที่สามารถนำไปใช้ประโยชน์ได้ในอนาคต
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น